màng phủ nông nghiệp

Sử dụng hiệu quả nguồn nước chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công của một mô hình nông nghiệp. Điều này còn là một vấn đề cốt lõi bắt buộc ở các vùng khô hạn và bán khô hạn, khi mà lượng nước bay hơi lớn hơn lượng mưa gấp nhiều lần. Tại những nơi như vậy, những hoạt động sản xuất nông nghiệp hầu như sẽ cần đến một sản phẩm được gọi là màng phủ nông nghiệp.

Có bao nhiêu loại màng phủ nông nghiệp

Lớp phủ có thể được chia thành hai loại cơ bản dựa trên chất liệu, bao gồm màng phủ tự nhiên và màng làm bằng vật liệu tổng hợp.

1. Lớp phủ tự nhiên hay lớp phủ hữu cơ

Lớp phủ tự nhiên là những vật liệu như cỏ và lá cây, rơm rạ. Ưu điểm của chúng là có thể bổ sung chất hữu cơ vào đất khi chúng phân hủy. Những khu vườn được phủ bằng vật liệu tự nhiên sẽ cần thêm một ít nitơ vào đầu mùa để nuôi các vi sinh vật thúc đẩy quá trình phân hủy này. Nitơ này sẽ được giải phóng cho cây trồng vào cuối mùa khi quá trình phân hủy hoàn tất.

Lớp phủ tự nhiên có xu hướng giữ nhiệt độ đất mát hơn, vì vậy không nên phủ chúng vào mùa lạnh. Đất có nhiệt độ quá thấp có thể làm chậm quá trình tăng trưởng và chậm trễ thu hoạch. Vào mùa hè, những vật liệu này bảo vệ chống lại nhiệt độ đất cao.

Tuy nhiên việc sử dụng lớp phủ tự nhiên có một khuyết điểm lớn là sự không sẵn có của vật liệu. Nguyên liệu có sẵn trong vườn thường không đủ cho diện tích canh tác mà phải thu gom thêm từ những nơi khác. Rơm rạ hay cỏ khô là loại vật liệu phủ phổ biến nhưng lại dễ gây hại cho cây trồng bởi các yếu tố như nấm mốc, thuốc diệt cỏ và các hạt mầm cỏ dại.

Các loại mùn từ dăm gỗ, võ và rễ cây thì phù hợp với các loại cây lâu năm nhưng lại không thích hợp với các vườn rau. Chúng phân hủy chậm, cướp nitơ từ đất và sự nặng nề về kích thước lẫn khối lượng có thể gây khó khăn khi canh tác theo mùa vụ.

phủ rơm lên luống cấy là một trong những biện pháp cải thiện năng suất cây trồng cổ xưa nhất
phủ rơm lên luống cấy là một trong những biện pháp cải thiện năng suất cây trồng cổ xưa nhất


2. Lớp phủ vô cơ bằng các vật liệu tổng hợp

Lớp phủ tổng hợp bao gồm các chất liệu như nhựa, vải dệt, vải không dệt và cả giấy bạc. Tùy thuộc vào màu sắc, chúng có xu hướng làm ấm đất theo nhiều mức độ, cho phép thu hoạch sớm hơn.

Các loại màng phủ vô cơ tỏ ra ưu việt trong khâu lưu trữ và vận chuyển vì được quấn tròn thành dạng cuộn. Việc thi công chúng cũng rất dễ dàng chỉ với các công cụ đơn giản. Tuy nhiên lớp phủ này phải được loại bỏ vào cuối mùa sinh trưởng, vì chúng không thể phân hủy trong đất.

Việc loại bỏ những lớp màng này có thể là một trải nghiệm khó chịu, mặc dù vẫn có sẵn một số kỹ thuật và thiết bị hữu ích để hỗ trợ quy trình này.

Màng phủ bằng nhựa có thể được sản xuất với nhiều màu sắc, bao gồm trong suốt, màu đen, trắng, nâu, và cả loại có 2 màu khác nhau ở 2 mặt. Lớp phủ trong suốt được sử dụng khi cần làm ấm đất nhanh nhất, nhưng cỏ dại sẽ mọc bên dưới lớp phủ. Loại màu trắng hoặc bạc thì phản xạ bức xạ mặt trời, hay được sử dụng ở những nơi cần làm mát đất. Nhiều màu sắc khác của lớp phủ cũng có thể ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của cây.

Chi phí ban đầu cao hơn cho việc sử dụng màng phủ là một cản trở lớn để áp dụng rộng rãi kỹ thuật che phủ này trong hệ thống sản xuất cây trồng. Tuy nhiên với những lợi ích rõ ràng mà chúng đem lại, các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao như cà chua, anh đào, ớt, dâu tây cho tới nay hầu hết đã được trồng bằng màng phủ.

Những lợi ích khi sử dụng màng phủ nông nghiệp

1. Giữ ẩm và bảo vệ đất

Một lớp màng phủ tốt sẽ là một lựa chọn chi tiêu chính đáng và có giá trị cho bất kỳ vườn rau nào. Đầu tiên, lớp màng phủ luống này sẽ bảo tồn độ ẩm của đất bằng việc ngăn chặn hơi nước trong đất bốc hơi, từ đó giảm lượng nước bạn cần tưới tiêu hằng ngày. Sử dụng màng phủ bằng nhựa kết hợp với hệ thống thủy lợi được bố trí khoa học có thể giúp tăng khả năng giữ ẩm của đất tới 75%, mở ra những hướng đi và lựa chọn mới trên những vùng đất trước kia từng được cho là không thể canh tác.

Ngoài ra, màng phủ cũng hoạt động như những tấm mái che, các lớp phủ sẽ bảo vệ rễ cây trồng bằng cách loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi luống trong thời kỳ mưa nhiều, cũng như bảo vệ đất của bạn không bị mưa lớn cuốn trôi hoặc bị xói mòn.

2. Ngăn chăn cỏ dại phát triển

Lớp màng phủ cũng có chức năng làm giảm sự phát triển của cỏ dại. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tốn ít thời gian hơn cho việc làm cỏ, và rảnh tay làm những công việc thú vị hơn trong khu vườn của mình. Đối với quy mô trồng trọt lớn hơn, điều này cũng có nghĩa là bạn đã giảm đi được chi phí nhân công đáng kể. Chẳng phải tự nhiên mà những người làm vườn quy mô hộ gia đình vẫn ưa thích sử dụng những loại màng phủ luống trồng rau này. Làm cỏ thực sự là một công việc mệt nhọc và nhàm chán, có thể làm tiêu tan nhiệt huyết dành cho việc làm vườn của bạn.

3. Điều chỉnh nhiệt độ đất

Màng phủ bằng nhựa phủ trong suốt và loại tối màu có hiệu quả trong việc tăng nhiệt độ đất, giúp tăng tốc độ phát triển và năng suất của cây. Lớp phủ hữu cơ và các loại màng phủ màu sáng sẽ giúp giảm nhiệt độ đất vào những ngày nắng nóng.

4. Phòng ngừa sâu bệnh

Lớp phủ có thể giúp giảm các vấn đề về bệnh tật trong vườn rau của bạn. Cà chua, bí, dâu tây và dưa chuột có thể bị thối nếu các vi sinh vật gây bệnh từ đất văng lên theo nước mưa và chạm vào quả. Màng phủ cung cấp một rào cản ngăn cách, giúp các loại trái cây sạch hơn và ít vấn đề thối rữa hơn. Những lớp màng nhựa trơn và bóng cũng tạo nên môi trường hoạt động khong mấy được ưa thích đối với các loại chuột, bọ.

5. Tăng năng suất cây trồng

Một số loại màng phủ đặc biệt phù hợp với một số loại cây trồng nhất định. Màng phủ trong suốt phù hợp các vườn cây ăn trái, đặc biệt là sầu riêng. Màng phủ màu đen phù hợp với các vườn rau, màu đỏ đặc biệt thích hợp với cà chua và màu xanh phù hợp với cây ớt.

sử dụng màng nông nghiệp đục lỗ sẵn sẽ mang lại lợi ích lớn về kinh tế và hiệu suất
sử dụng màng nông nghiệp đục lỗ sẵn sẽ mang lại lợi ích lớn về kinh tế và hiệu suất


 Sản phẩm màng phủ nông nghiệp của công ty Bao bì Khang Lợi

Công ty Bao bì Khang Lợi chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất các loại túi nhựa khổ lớn, màng nhựa khổ lớn. Dựa trên kinh nghiệm sẵn có và nền tảng về thiết bị, chúng tôi cho tới nay đã sản xuất được các loại màng phủ nông nghiệp với đủ các màu trong suốt, trắng, đen và cả loại màng nông nghiệp có 2 màu đen và bạc.

Chúng tôi cũng có thể cung cấp cho các bạn loại màng nông nghiệp được đục lỗ sẵn, giúp giảm chi phí và công sức trong quá trình canh tác.

Màng nông nghiệp đục lỗ sẵn của chúng tôi có kích cỡ tối đa lên tới 3 mét, với tùy chọn từ 1 đến 4 hàng lỗ. Khoảng cách giữa các lỗ và các hàng lỗ với nhau có thể được tùy chỉnh theo mong muốn của khách hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm màng nông nghiệp có đục lỗ hoặc không có đục lỗ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0902.732.168 , hoặc qua địa chỉ mail: baobikhangloi@gmail.com . Xin chân thành cảm ơn quý khách!

sản phẩm màng nông nghiệp đục lỗ sẵn của công ty Khang Lợi
sản phẩm màng nông nghiệp đục lỗ sẵn của công ty Khang Lợi


 

Pages