Có bao nhiêu loại máy quấn màng pallet tự động trên thị trường?

Tiêu chuẩn về tự động hóa loại trừ các công cụ quấn máy cầm tay khỏi danh sách. Và chỉ còn lại 3 loại máy quấn màng thông dụng, đó là: máy quấn màng dạng bàn xoay, dạng cánh tay quay và Rô bốt quấn màng.

1. Máy quấn màng dạng bàn xoay

Một chiếc máy quấn (wrapper) bằng bàn xoay có giá thành thấp hơn so với một chiếc có tay quay với các thông số và đặc tính ngang nhau.

Pallet hàng sẽ được xe nâng bỏ lên một cái mâm có khả năng xoay tròn. Mâm này sẽ tự xoay và cuộn màng căng sẽ được đặt trên một trụ quấn cố định. Trụ này có thể nâng cao đến hơn 3 mét để quấn các pallet hàng có chiều cao đặc biệt. Máy quấn màng bàn xoay đòi hỏi nhiều không gian hơn so với máy dạng tay quay.

máy quấn màng pallet dạng bàn xoay
máy quấn màng pallet dạng bàn xoay


2. Máy quấn màng cánh tay quay

Với loại thiết bị này, pallet hàng sẽ cố định tại một điểm đã được đánh dấu, và một cánh tay rô bốt sẽ di chuyển cuộn màng quấn xung quanh chúng. Thao tác này mô phỏng theo hành động của con người khi quấn màng.

Do không có mâm xoay nên diện tích chiếm dụng của máy khá nhỏ, tuy nhiên do thân máy chỉ là một thanh trụ không có phần chân nên máy cần được cố định thật chắc chắn xuống mặt đất. Chiều cao khoảng không gian làm việc của máy cũng bị giới hạn ở mức 275 cm để đảm bảo sự ổn định.

Máy quấn màng loại tay quay tỏ ra đặc biệt phù hợp với các nhà máy thực phẩm. Chúng không chiếm không gian lưu trữ trên mặt đất, giúp việc đảm bảo vệ sinh nhà xưởng được thuận tiện và dễ dàng.

Máy quấn màng pallet dạng tay quay
Máy quấn màng pallet dạng tay quay

3. Rô bốt quấn màng

Không giống như hai loại máy quấn cố định kể trên, ro bốt quấn màng là một thiết bị di động thực sự. Chúng thích ứng hoàn hảo với các pallet quá khổ và có thể sử dụng cho những thứ to lớn hơn, như giường nệm, đồ nội thất,.. Rô bốt quấn màng pallet giúp tiết kiệm không gian đáng kể vag bạn có thể lưu trữ nó ở bất cứ đâu bạn muốn sau khi vận hành.

Tuy nhiên, một thiết bị dùng pin sạc như vậy thường không phù hợp với cường độ hoạt động liên tục. Với những phân xưởng có lượng pallet cần đóng gói hằng ngày quá lớn, những thiết bị dùng điện như loại tay quay hay bàn xoay sẽ trở nên phù hợp hơn. Nhưng bù lại, tính di động của rô bốt cho phép bạn di chuyển và bao bọc hàng hóa ở bất cứ địa điểm nào bạn muốn.



Robot quấn màng pallet
Robot quấn màng pallet

Pages