Cách đo kích thước túi nhựa cho phù hợp với sản phẩm của bạn

Thông tin dưới đây là để gợi ý cho bạn cách lựa chọn túi hoặc màng nhựa phù hợp hơn , loại bỏ sự nhầm lẫn có thể mắc phải khi cố gắng xác định kích thước của túi nhựa cho các công việc cụ thể. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể loại bỏ tất cả những phỏng đoán không cần thiết, vì bạn đã biết kích thước chính xác của loại bao bì nhựa mà bạn cần.

Cách tính kích thước bao bì nhựa cho từng trường hợp cụ thể

1. Đo túi nhựa dùng để lót trong thùng phuy tròn

Chiều rộng của túi được tính bằng cách chia chu vi cho 2, cộng thêm khoảng 2 cm để túi rộng hơn một chút, tránh việc túi không ôm sát vào thành của thùng phuy, tăng khả năng bị vỡ bởi áp lực của hàng hóa hoặc chất lỏng đựng bên trong.

Chiều dài của túi sẽ bằng đường kính cộng với chiều cao của thùng, cộng thêm một khoảng bằng 2 lần đường kính nữa nếu bạn muốn cột túm lại ở phía trên.

Ví dụ chúng ta có một thùng phuy với đường kính là 40 cm, chiều cao 120 cm. Chu vi miệng thùng sẽ là 40 x 3.13 = 125.6 cm. Chiều rộng miệng túi nhựa lót trong thùng phuy sẽ là 125.6/ 2= 62.8+ 2 = 64.8 cm. Chiều dài của túi sẽ là 120+ 40= 160 cm nếu bạn không có nhu cầu cột túm chúng lại.

2. Kích thước túi nhựa dùng lót bên trong một chiếc hộp, thùng vuông vức

Kích thước thùng vuông mà bạn sẽ lót một chiếc túi nhựa vào bên trong sẽ có các kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Chiều rộng miệng túi nhựa sẽ bằng chiều rộng và chiều dài của thùng cộng lại, cộng thêm khoảng 5 cm để giảm áp lực cho túi.

Chiều dài của túi sẽ bằng chiều cao cộng 1/2 chiều rộng của túi, cộng thêm một lần chiều dài của thùng nếu bạn muốn cột túm lại.

Giả sử bạn có một chiếc thùng gỗ với chiều rộng 30, chiều dài 60 và chiều cao 50 cm. Chiều rộng miệng túi sẽ là 30+ 60+ 5= 95 cm. Chiều dài của túi sẽ bằng 50+ 15+ 60= 125 cm.

3. Kích thước túi nhựa trùm bên ngoài pallet hàng

Với một pallet hàng hóa được chất vuông vức và gọn gàng, chúng ta cũng có các kích thước của khối hàng lần lượt là chiều rộng, chiều dài và chiều cao của khối. Và những chiếc túi nhựa dạng hộp để trùm pallet cũng sẽ có các kích thước dài x rộng x cao tương ứng, cộng thêm một khoảng 5- 10 cm để việc trùm chúng lên hàng hóa dễ hàng hơn.

Ý nghĩa của việc tính toán kích thước bao bì nhựa một cách chính xác

Ưu điểm lớn nhất của việc của việc mua bao bì đúng kích thước là việc bao bọc hàng hóa sẽ đạt được hiệu suất cao nhất. Bên cạnh đó việc này cũng giúp chúng ta tiết kiệm chi phí cho khối lượng bao bì dư thừa. Xa hơn nữa là tiết kiệm thời gian, bảo vệ môi trường và tài nguyên trái đất.

Thông thường, khi mua một túi nhựa quá lớn so với mức cần thiết, bạn đang phải trả thêm chi phí cho vật liệu nhựa không cần thiết. Đối với những người sử dụng túi ni lông ở mức sản xuất công nghiệp, điều này có thể gây nên cho bạn sự thiệt hại lớn về lợi ích kinh tế. Và thiệt hại này sẽ diến ra liên tục theo năm tháng.

Ở chiều ngược lại, nếu chiếc túi được mua quá nhỏ so với nhu cầu, túi có thể bị rách do chịu áp lực quá lớn từ hàng hóa. Áp lực này đúng ra đã có thể được phân tán lên lớp bao bì phía ngoài cứng cáp hơn,là những chiếc thùng phuy hoặc hộp gỗ. Hàng hóa của bạn có thể bị hỏng và gây nên thiệt hại kinh tế ở mức cao hơn.

Ngoài việc tiêu tốn ngân sách của bạn, việc chọn túi quá mỏng cũng có thể làm bạn tốn thời gian để dọn dẹp đống lộn xộn do bao bì bị hỏng tạo ra.

Vì vậy, những bước đo lường đơn giản không nên bị bỏ qua để tiết kiệm cho bạn cả thời gian và tiền bạc.

Cách đo kích thước túi nhựa cho phù hợp với sản phẩm của bạn Cách đo kích thước túi nhựa cho phù hợp với sản phẩm của bạn

Cách đo kích thước túi nhựa cho phù hợp với sản phẩm của bạn



Pages