Túi nhựa LDPE, đặc tính và công dụng

Túi nhựa LDPE được làm bằng nhựa Polyethylene mật độ thấp (Low-density Polyethyelene), là loại bao bì chiếm hơn 1/3 sản lượng trong ngành công nghiệp bao bì, với hơn 100 triệu tấn được sản xuất mỗi năm. Hoàn toàn có thể xem đây là loại bao bì nhựa cơ bản và phổ biến nhất.

Túi nhựa polyethylene mật độ thấp (LDPE) là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho hộp các tông, để đựng các mặt hàng nhỏ, mềm và không dễ vỡ. Sử dụng túi LDPE thay cho hộp cũng tạo ra ít chất thải hơn ra môi trường, giảm nhu cầu về tài nguyên để sản xuất các miếng độn trong thùng giấy như mút xốp, túi khí. Chúng là giải pháp lý tưởng để vận chuyển sách báo, tạp chí, các sản phẩm may mặc, các vật liệu dạng hạt như gạo, phân bón, ngũ cốc... Túi LDPE cũng là một giải pháp bảo vệ các bản in, chống xước cho bề mặt cho các sản phẩm như hộp đĩa DVD, mỹ phẩm, hộp đựng giày hay túi xách.

Ưu điểm của túi LDPE

1.  Túi LDPE có khả năng tùy chỉnh

Các loại túi nhựa polyethylene đều có thể được tùy chỉnh về kích thước và độ dày cần thiết dễ dàng hơn so với hộp giấy hay các loại hình đóng gói khác. Các màu sắc và logo in ấn khác nhau cũng có thể được thực hiện mà hầu như không gặp phải một trở ngại nào. Điều này khiến cho túi LDPE không chỉ giữ an toàn cho sản phẩm của bạn trong quá trình vận chuyển, mà còn là một cách tuyệt vời để giới thiệu và tăng mức độ nhận diện thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Rất nhiều nhà bán lẻ và các công ty thương mại điện tử đã và vẫn đang sử dụng túi LDPE có kích thước tùy chỉnh phù hợp chính xác với kích thước sản phẩm của họ. Việc vận chuyển các mặt hàng trong những chiếc túi tùy chỉnh này giúp khách hàng có cảm giác như đang mua một món hàng cao cấp có chất lượng và độ hoàn thiện rất cao.

Sử dụng túi LDPE đặt sản xuất riêng theo kích cỡ sản phẩm tuy có thể tốn thêm chút chi phí, nhưng lại có thể giúp tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời đối với khách hàng mới, và thậm chí giúp bạn xây dựng một lượng lớn khách hàng thân thiết.

2.  Túi LDPE có khả năng bảo vệ cao

Túi Polyetylen chống rò rỉ, cũng như ngăn chặn không cho phép hơi nước đi qua. Chúng có thể được hàn kín bằng nhiệt, đồng nghĩa với việc sản phẩm bên trong có thể được chứa đựng trong môi trường hoàn toàn kín khí, hoặc tốt hơn nữa là được hút chân không. Điều này rất hữu ích đối với thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, linh kiện điện tử và các sản phẩm khác có tính nhạy cảm với môi trường ô nhiễm và độ ẩm.

Túi nhựa LDPE cũng rất bền, chịu được các tác động bên ngoài để đảm bảo sản phẩm được bảo quản tốt.

3.  Túi nhựa LDPE cực kỳ nhẹ và tiết kiệm

Túi nhựa LDPE rất nhẹ khi so với các loại bao bì khác có hiệu suất tương đương. Chúng không chiếm nhiều không gian lưu trữ trong kho của bạn, cũng như dễ dàng trong việc bốc xếp và di dời khi cần.

Trọng lượng nhẹ của loại bao bì này cũng giúp chúng tốn ít chi phí vật liệu hơn khi sản xuất, cộng với việc quy trình gia công đơn giản khiến chúng trở thành lại bao bì mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất trên thị trường.

4. Túi nhựa LDPE an toàn để đựng thực phẩm

LDPE là một trong số ít các loại nhựa mà khi được sản xuất bằng 100% hạt nhựa nguyên sinh thì các chế phẩm của chúng được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (Food and Drug Administration – FDA) chấp thuận làm bao bì thực phẩm. Chúng không tiết ra màu, mùi hay bất kỳ chất độc hại nào trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Túi LDPE cũng là loại bao bì thực phẩm được sửa dụng nhiều nhất tính tới thời điểm hiện tại.

5. Túi LDPE có thể dễ dàng tái chế

Túi nhựa LDPE có thể dễ dàng được tái chế, thậm chí tiêu hao ít năng lượng hơn khi so với các vật liệu đóng gói khác. Quy trình tái chế các loại phế liệu sạch, phế liệu sau sản xuất hầu như không xả thải và gây tác động với môi trường. Việc tái chế chúng cũng khá đơn giản và không tốn nhiều chi phí nên các xưởng tái chế có thể thu mua lại bao bì của bạn với giá trị lên đến 50% giá thành ban đầu.

Các loại túi LDPE phổ biến

1. Túi LDPE trơn phẳng hay còn gọi là túi miệng bằng

Túi LDPE phẳng là loại túi nhựa đơn giản nhất hiện có, chỉ bao gồm miệng túi, thân túi và đáy túi. Túi LDPE phẳng không trải qua bất cứ giai đoạn gia công đặc biệt nào, chỉ có một lỗ mở duy nhất để cho sản phẩm vào, sau đó niêm phong nhiệt, buộc hoặc dán bằng băng dính để đóng gói. Chúng có nhiều kích cỡ và độ dày khác nhau được sản xuất sẵn có thể tìm mua dễ dàng, phù hợp với nhiều loại sản phẩm.

Để chọn được loại túi LDPE phẳng có kích thước phù hợp, hãy xem xét chiều rộng, chiều dài và độ dày của túi. Chiều rộng và chiều dài được đo bằng cm hoặc mm, trong khi độ dày được đo bằng zem hoặc micromet. Hầu hết các loại túi có sẵn trên thị trường đều có độ dày ở mức 2 đến 7 zem, chiều rộng miệng túi trong khoảng 15 đến 120 cm. Những chiếc túi có khổ lớn hơn hay dày hơn, phù hợp hơn với các mặt hàng nặng và có các góc sắn nhọn cần phải được đặt hàng tùy chỉnh.

Túi LDPE phẳng cũng có sẵn ở dạng cuộn liên tục chứa từ vài trăm đến vài ngàn túi tùy thuộc vào kích thước bạn đã chọn. Các cuộn PE dạng này là lý tưởng nếu bạn cần số lượng lớn túi nhựa với một kích thước chiều ngang duy nhất.

Túi nhựa LDPE phẳng đơn giản
Túi nhựa LDPE phẳng đơn giản


2. Túi LDPE xếp hông có nếp gấp

Túi LDPE xếp hông tương tự như túi phẳng nhưng được sản xuất với nếp gấp được gấp lại, tạo cho nó một đáy phẳng hình vuông khi mở ra, tăng đáng kể sức chứa. Khi mở hoàn toàn và dựng đứng, một chiếc túi LDPE xếp hông giống như một hộp giấy vuông vức.

Túi LDPE xếp hông rất lý tưởng để đóng gói các mặt hàng có kích thước cồng kềnh, thậm chí khi chúng có bề mặt với các góc cạnh không đều. Sử dụng túi LDPE xếp hông trong trường hợp này giúp giảm nguy cơ bị rách khi thành túi cạ vào các góc cạnh của sản phẩm, góc vuông dưới cùng của bao bì cũng giúp ít lãng phí không gian hơn.

Túi LDPE xếp hông ít khi được sẵn với nhiều chiều rộng và chiều dài như túi LDPE phẳng, thường phải đặt hàng sản xuất với khối lượng tối thiểu từ 50 kilogram.

Túi nhựa LDPE xếp hông
Túi nhựa LDPE xếp hông


3. Túi LDPE có khóa zip

Túi LDPE có khóa zip là loại bao bì được thiết kế để có thể tái sử dụng cho những sản phẩm mà người tiêu dùng có thể sẽ chưa sử dụng hết trong một lần như bánh kẹo, dược phẩm, hay những sản phẩm mà người tiêu dùng sẽ dùng chính bao bì để cất giữ khi không dùng đến như đồ trang sức, văn phòng phẩm...

Nhiều nhà sản xuất còn dùng loại túi zip này cho mục đích tinh tế hơn, là khách hàng có thể dùng nó để đựng những đồ vật cá nhân khác. Chi tiết này có thể khiến khách hàng trở nên vui vẻ và hình ảnh thương hiệu trong mắt họ sẽ trở nên đặc biệt hơn hẳn. Túi có khóa zip có thể là túi zip dạng miết miệng, hoặc loại có khóa kéo cao cấp và đắt hơn một chút.

Túi LDPE có khóa zip phù hợp để đóng gói hoặc bảo quản vô số những sản phẩm và vật dụng nhỏ khác nhau. Với tính ứng dụng đa dạng như vậy, các loại túi zipper này cũng được sản xuất đại trà và có sẵn ở nhiều kích thước. Các loại túi zip phổ thông này cũng được làm dày hơn túi LDPE phẳng để phục vụ cho mục đích tái sử dụng.

Túi nhựa LDPE có khóa zip
Túi nhựa LDPE có khóa zip


4. Túi LDPE có nắp dán

Các mẫu túi LDPE có nắp dán còn được gọi là túi băng keo, túi dán miệng hay túi tự niêm phong có thiết kế giống như túi phẳng thông thường nhưng có thêm phần nắp đậy lại giống như nắp của một chiếc bì thư. Phần nắp này cũng được trang bị dải băng keo để sau khi cho sản phẩm vào, người ta có thể xé lớp niêm phong trên dải keo và niêm phong túi lại một cách ngay ngắn và dễ dàng.

Túi LDPE có nắp dán rất lý tưởng để đóng gói, trưng bày và vận chuyển các sản phẩm thời trang, quà tặng hay văn phòng phẩm. Chúng thường có độ dày vừa phải từ 4 đến 6 zem để có thể trưng bày và lưu trữ trong một thời gian dài.

Túi LDPE có nắp dán
Túi LDPE có nắp dán


5. Túi LDPE chống tĩnh điện

Túi LDPE chống tĩnh điện có hình dạng và chức năng tương tự như túi phẳng hoặc túi zip, túi có nắp dán thông thường, nhưng trong quá trình sản xuất, nhưng nguyên liệu được sử dụng sẽ là hợp chất phụ gia chống tĩnh điện.

Túi LDPE chống tĩnh điện được thiết kế để bảo vệ cácthành phần điện tử nhạy cảm khỏi tĩnh điện, lý tưởng để đóng gói và vận chuyển các mặt hàng như bảng mạch in, ổ cứng hoặc card đồ họa. Ngoài ra túi chống tĩnh điện cũng dùng trong môi trường hoặc sản phẩm dễ cháy nổ, nơi mà sự phóng điện dù nhỏ vẫn vô cùng nguy hiểm. Túi chống tĩnh điện thường được sản xuất có màu khác với thông thường hoặc được in nhãn dán để dễ phân biệt.

Theo tiêu chuẩn quốc tế, có các loại túi LDPE chống tĩnh điện bao gồm:

a.      Túi LDPE chống tĩnh điện tiêu chuẩn: giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi tĩnh điện. Chúng dày từ 4 đến 12 zem, có thể phân biệt được bằng màu hồng đặc trưng của chúng.

b.      Túi LDPE chống tĩnh điện có nắp hoặc khóa zip : thực hiện các nhiệm vụ tương tự như các mẫu túi chống tĩnh điện tiêu chuẩn nhưng có thể tái sử dụng và có nắp hoặc khóa zip có thể đóng lại. Loại túi này cũng có màu hồng, nổi bật với phần gân zip hoặc keo dán màu đỏ..      

c. Túi LDPE che chắn tĩnh điện: cũng được sản xuất ở dạng túi phẳng hoặc túi zip và có thể nhận biết được bằng màu xanh lam đục của chúng. Những chiếc túi này thường dày 7 đến 8 zem và có thêm lớp bên ngoài bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi sự phóng điện. Loại bao bì này dành cho những sản phẩm có điện tích rất cao hoặc đặc biệt nhạy cảm, có thể được trang bị thêm các miếng đệm lót bên trong.

Túi LDPE chống tĩnh điện màu hồng
Túi LDPE chống tĩnh điện màu hồng

 

6. Túi LDPE dẫn điện

Túi LDPE dẫn điện có màu đen, được tạo ra bằng cách pha carbon vào vật liệu polyetylen. Loại túi dẫn điện này tạo thành một dạng lồng Faraday, giúp chúng có khả năng chống lại độ ẩm, sự ăn mòn, tia cực tím, nhiễu điện từ (EMI) và nhiễu tần số vô tuyến (RFI). Túi LDPE dẫn điện là một loại bao bì đặc biệt và hiếm gặp, được sản xuất đều tuân theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của quân đội. Chúng có khả năng tương thích và phù hợp với các thiết bị điện tử loại nhạy cảm nhất.


Túi LDPE dẫn điện màu đen
Túi LDPE dẫn điện màu đen

Pages