túi nilon PE ,PP ,HD đục lỗ

Túi nilon đục lỗ là gì

Túi nilon hay túi nhựa đục lỗ là những loại túi nhựa mỏng, có thể có quai xách hoặc không, được đục một hoặc nhiều lỗ trên thân túi. Số lượng, hình dạng và kích thước của những lỗ này sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng thực tế cho từng loại sản phẩm.

Những hình thức đục lỗ trên bao bì phổ biến bao gồm:

a.       Đục lỗ để thông hơi, trao đổi khí đối với các loại túi đựng nông sản, túi đựng hoa quả

b.       Đục lỗ để treo túi trên những chiếc giá,móc trưng bày trong quầy hàng, siêu thị

c.       Đục lỗ quai xách để cầm nắm trên các túi mua sắm

d.       Đục lỗ thoát hơi cho các sản phẩm bao bì ngành thời trang

tuí đựng rau đục lỗ
tuí đựng rau đục lỗ

Công dụng của việc đục lỗ trên bao bì nhựa

·         Loại túi đục lỗ phổ biến thường gặp nhất chính là lỗ quai xách trên các túi mua sắm tại các cửa hàng thời trang, điện thoại, văn phòng phẩm... Chúng xuất hiện gần như mọi lúc ở tất cả mọi nơi. Hình dạng lỗ này có dạng thon dài được bo tròn ở hai đầu, với kích thước vừa đủ để cho 3 hoặc 4 ngón tay vào để cầm nắm. Đây là phương pháp đơn giản và tiết kiệm nhất để tạo ra một chiếc túi nhựa có quai xách. Loại túi này còn gọi là túi xoài do hình dạng lỗ của chúng gần giống với hạt xoài.

·         Với loại lỗ treo, chúng thường xuất hiện trên những chiếc túi băng keo dán miệng OPP có kích thước nhỏ. Người ta có thể treo chúng để trưng bày trên những khung, giá treo tại các cửa hàng. Loại bao bì này thường gặp trong những ngành hàng văn phòng phẩm, quà tặng, đồ trang sức...

·         Với lỗ thông hơi trên bao bì đựng nông sản, có 2 loại thông dụng là túi bóng kính PP đựng rau trong siêu thị, và túi xốp quai xách đục lỗ thường dùng để vận chuyển nông sản từ các vùng nguyên liệu đến các khu chợ đầu mối. Số lượng lỗ trên các loại túi này sẽ phụ thuộc vào mức độ cần sự thoáng khí của loại nông sản bên trong.

·         Với túi đục lỗ tròn ngành thời trang, thường chỉ có một hoặc 2 lỗ nhỏ được đục ở các góc. Chúng giúp không khí trong túi có thể thoát ra hết, tránh làm tăng thể tích chứa đựng cho mỗi lô hàng.

Túi nilon đục lỗ được sản xuất như thế nào

Tùy vào số lỗ cần đục, số lượng túi cần sản xuất mà người ta có thể áp dụng nhiều phương pháp như đục lỗ tự động ngay trên máy cắt túi, đục lỗ bằng máy bán tự động và đục lỗ thủ công bằng tay.

Những đơn hàng với số lượng lớn, tiêu chuẩn đòi hỏi cao về vị trí của các lỗ trên túi, phương pháp sử dụng hệ thống đục lỗ tự động trên máy thường được áp dụng. Cài đặt thêm hệ thống đục lỗ có thể làm giảm năng suất của máy đáng kể, nên giá thành sản phẩm cuối cùng cũng sẽ tăng cao. Phương pháp này cũng tùy thuộc vào điều kiện máy móc của từng nhà máy có đáp ứng được hay không, vì số tiền bỏ ra để chế tạo một khuôn đục lỗ trên máy không hề rẻ. Sẽ có những nơi chỉ đục được loại lỗ có đường kính 6 mm, có những nơi là 8 hoặc 10 mm.

Phương pháp đục lỗ bằng loại máy bán tự động có thể đáp ứng được sự đa dạng về số lượng cũng như kích thước lỗ cần đục. Những khuôn đục được sản xuất rời có giá rẻ hơn, sẽ được thay đổi và gắn trên hệ thống cơ khí cố định trên máy. Nhược điểm của phương án này là sự chính xác về vị trí của lỗ sẽ phụ thuộc vào người công nhân đứng máy. Thao tác đưa từng xấp bao bì vào máy đục được thực hiện thủ công nên sẽ không tránh khỏi sự sai sót. Bao bì đục lỗ theo từng xấp cũng có nguy cơ bị dính lại với nhau,  sẽ cần chút công sức để tách chúng ra khi sử dụng.

Phương pháp cuối cùng là đục lỗ thủ công, tuy thô sơ nhưng lại vô cùng hiệu quả trong một số trường hợp số lượng quá ít, hoặc các mặt hàng không yêu cầu sự chính xác về vị trí lỗ, ví dụ như túi ươm cây. Người công nhân sẽ sử dụng một công cụ đục lỗ khá rẻ tiền, dùng búa đập chúng vào lớp bao bì được đặt trên một tấm thớt. Tuy đây là phương pháp thô sơ nhưng giá thành của chúng không hề rẻ, bởi chi phí nhân công cho việc đục lỗ rất mất thời gian này sẽ được cộng vào giá thành sảm phẩm. Giá thành của chúng đôi khi còn mắc hơn nhiều so với phương pháp đục lỗ bằng máy tự động hay máy bán tự động

 

túi ươm cây đục lỗ
túi ươm cây đục lỗ

Xưởng sản xuất túi nilon đục lỗ

Công ty Bao bì Khang Lợi của chúng tôi có địa chỉ tại quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh có nhận sản xuất tất cả các loại túi nilon đục lỗ bằng tất cả các phương pháp kể trên. Tùy theo nhu cầu của quý khách hàng mà chúng tôi có thể gợi ý phương pháp đóng gói hiệu quả nhất nhưng lại có chi phí thấp nhất. Quý khách có nhu cầu về sản phẩm túi nilon đục lỗ, hay cần tư vấn về bất kỳ loại bao bì nhựa nào khác có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hoặc zalo 0902.732.168 . Xin chân thành cảm ơn quý khách!


túi đục lỗ của bao bì Khang Lợi được sử dụng rộng rãi
túi đục lỗ của bao bì Khang Lợi được sử dụng rộng rãi

Pages